10 năm xây dựng, phát triển với phương châm: “Chuyên nghiệp – Minh bạch – Tin cậy”, Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương (MVP) đã từng bước khẳng định vị thế hàng đầu trong làng XKLĐ.
Khẳng định thương hiệu MVP trên thị trường XKLĐ
Trong bối cảnh chung, những năm gần đây lĩnh vực XKLĐ cũng gặp nhiều khó khăn. Thị trường XKLĐ cạnh tranh ngày càng gay gắt, ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu, dịch bệnh… khiến các doanh nghiệp XKLĐ khó trụ vững nếu không nhanh chóng thay đổi. Vượt qua nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương đã bứt phá ngoạn mục.
Trừ những lúc dịch bệnh Covid, Hàng không đóng cửa, trung bình mỗi tháng, Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương vẫn có hàng trăm lao động bay sang Hàn Quốc, Nhật Bản… làm việc với nhiều ngành nghề, từ xây dựng, điện tử, cơ khí may mặc, nhựa, chế biến thủy sản, thuyền viên tàu cá…
Trao đổi với phóng viên GĐVN, ông Đoàn Mạnh Cường, Tổng giám đốc cho biết: 10 năm xây dựng, phát triển với phương châm: “Chuyên nghiệp – Minh bạch – Tin cậy”, Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương (MVP) đã từng bước khẳng định vị thế hàng đầu trong làng XKLĐ. Nhiều năm qua MVP không chạy theo số lượng, làm ít nhưng chắc, chất lượng luôn là mục tiêu hàng đầu để duy trì và phát triển thương hiệu. Công ty luôn chú trọng công tác giáo dục định hướng để duy trì và giữ vững thị trường. Xác định được điều này MVP đã từng bước qui hoạch, xây dựng cơ sở đào tạo chính quy với nhiều trang thiết bị tốt, phù hợp với chuyên môn và ngành nghề đối tác nước ngoài cần, lao động của MVP được đào tạo chuẩn chỉnh trước khi xuất cảnh.
Ở MVP lao động không chỉ được học về ngoại ngữ, tay nghề, luật pháp, phong tục tập quán nước sở tại mà cả về thể lực để đủ sức khỏe làm việc, nên những lao động của MVP dù phải một mình ra nước ngoài, nhất là thuyền viên tàu cá phải đi quá cảnh qua nhiều nước để đến được với tàu đánh cá đang ở ngoài khơi, nhưng họ vẫn vững tâm vì đã được đào tạo bài bản, được trang bị chu đáo. Đó chính là thế mạnh đồng thời cũng là nguyên nhân khiến MVP ít gặp rủi ro.
10 năm với 11.382 người lao động đi làm việc ở nước ngoài
Liên tục 10 năm qua, việc phát triển, mở rộng thị trường luôn được công ty chú trọng, đặc biệt là thị trường tàu cá, Công ty hiện có hơn 300 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc. Sau hơn 3 năm duy trì và phát triển thị trường, thuyền viên của MVP được các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao. Chính vì vậy chỉ tiêu dành cho MVP ngày càng nhiều. Hiện MVP đã tuyển chọn 40 thuyền viên từ các tỉnh miền Trung để đào tạo. Có thể nói, xuất khẩu lao động thuyền viên tàu cá đang là thế mạnh của MVP.
Trong làng XKLĐ, dù đi sau, nhưng MVP lại tiên phong đầu tư dây chuyền tuyển chọn đào tạo bài bản, ví như chương trình đào tạo chống say sóng, quay vòng, đan lưới buộc dây cho thuyền viên. 100% thuyền viên tàu cá của , Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương xuất cảnh đều có sức khoẻ và thực hành tốt chuyên môn như: Trầy dây, vá lưới. móc câu, say sóng…
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT của MVP khẳng định: Tròn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực XKLĐ, góp phần làm thay đổi cuộc sống của nhiều gia đình, đặc biệt là với những ngư dân vùng biển từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Quảng Trị tạo nên uy tín của lao động Việt Nam trên các thị trường quốc tế.
Với 11.382 người lao động đi làm việc ở nước ngoài, Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương đã góp phần đáng kể vào việc giảm nghèo, tăng nguồn thu cho quốc gia. Từ chỗ chỉ là một Trung tâm XKLĐ, đến nay Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương đã trở thành thương hiệu có tiếng vang trong làng XKLĐ của Việt Nam.
Công ty cổ phần Nguồn nhân lực Việt Nam Thái Bình Dương, tiếng Anh là MANPOWER VIETNAM PACIFIC JOINT STOCK COMPANY, viết tắt là MVP được cấp phép: 27/12/2013. Công ty có đội ngũ nhân sự cao cấp với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực XKLĐ. 10 năm qua, MVP đã đưa được 11.382 người lao động đi làm việc ở nước ngoài với các thị trường chủ yếu như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia…